Xử lý hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế thu nhập cá nhân trong trường hợp mất tích

Xử lý hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế thu nhập cá nhân trong trường hợp mất tích được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Quang, đang sinh sống ở Hà Tĩnh, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Một cá nhân bị tuyên bố mất tích thì hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế thu nhập cá nhân bị xử lý thế nào? Có quy định nào về vấn đề này không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Quang_093***)

Xử lý hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế thu nhập cá nhân trong trường hợp mất tích được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Trường hợp người nộp thuế là cá nhân đã chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật, cơ quan thuế căn cứ giấy tờ liên quan của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự của cá nhân để thực hiện chấm dứt hiệu lực mã số thuế của người nộp thuế theo quy định. Hàng năm, cơ quan thuế có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn để xác định cá nhân đã chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật để thực hiện chấm dứt hiệu lực mã số thuế của người nộp thuế.

Trên đây là quy định về xử lý hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế thu nhập cá nhân trong trường hợp mất tích. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào