Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế của chi nhánh công ty

Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế của chi nhánh công ty được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Mạnh, đang sinh sống ở Đồng Nai. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi đang làm việc tại chi nhánh của công ty X. Tuy nhiên, công ty chủ quản quy định là chấm dứt hoạt động của chi nhánh. Tôi có một thắc mắc không biết hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế của chi nhánh công ty được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Đoàn Mạnh_097***)

Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế của chi nhánh công ty được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 17 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế đối với đơn vị trực thuộc, hồ sơ gồm:

 Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế mẫu số 24/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư này;

- Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế (bản gốc); hoặc công văn giải trình mất Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế;

- Bản sao không yêu cầu chứng thực Quyết định chấm dứt hoạt động đơn vị trực thuộc, hoặc Thông báo chấm dứt hoạt động của đơn vị chủ quản, hoặc Quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đối với đơn vị trực thuộc của cơ quan có thẩm quyền;

- Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan nếu tổ chức có hoạt động xuất nhập khẩu.

Trên đây là quy định về hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế của chi nhánh công ty. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào