Trách nhiệm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia

Trách nhiệm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia đưuọc quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi thắc mắc về trách nhiệm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Trọng Khương (khuong***@gmail.com)

Trách nhiệm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia được quy định tại Điều 34 Nghị định 31/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia như sau:

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm phối hợp với tổ chức chính trị - xã hội, chính trị xã hội - nghề nghiệp, các hội, hiệp hội nghề nghiệp trong việc tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia và tuyên truyền, vận động người lao động thường xuyên học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề của mình.

Trên đây là quy định về trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia. 

Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 31/2015/NĐ-CP. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào