Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi thắc mắc về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thế Công (cong***@gmail.com)

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia được quy định tại Điều 33 Nghị định 31/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia như sau:

Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện quản lý nhà nước về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia tại địa phương, trong phạm vi, quyền hạn của mình có trách nhiệm:

- Phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thực hiện việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia cho người lao động tại địa phương;

- Chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia ở địa phương theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác được quy định tại Nghị đinh này.

Trên đây là quy định về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia. 

Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 31/2015/NĐ-CP. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban nhân dân tỉnh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào