Quy trình thực hiện việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia
Quy trình thực hiện việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia được quy định tại Điều 21 Nghị định 31/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia như sau:
Việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia cho người tham dự được thực hiện như sau:
- Lập kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia;
- Thực hiện đánh giá kiến thức chuyên môn, kỹ thuật; đánh giá kỹ năng thực hành công việc và quy trình an toàn lao động, vệ sinh lao động của người tham dự theo các bậc trình độ kỹ năng của từng nghề;
- Giám sát việc thực hiện đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia;
- Công nhận kết quả đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia cho người tham dự đạt yêu cầu;
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chi tiết quy trình thực hiện việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia theo quy định tại Điều này.
Ngoài ra, khoản 5 Điều 21 Nghị định trên còn được hướng dẫn bởi Chương IV Thông tư 19/2016/TT-BLĐTBXH
Trên đây là quy định về quy trình thực hiện việc đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 31/2015/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật