Thay đổi thông tin của người lao động ủy quyền cho cơ quan đăng ký thuế thu nhập

Trường hợp thay đổi thông tin của người lao động ủy quyền cho cơ quan đăng ký thuế thu nhập được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là An, đang sinh sống tại Vĩnh Long. Tôi có một thắc mắc mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi khi cá nhân ủy quyền cho cơ quan đăng ký thuế thu nhập mà có sự thay đổi thông tin đăng ký thuế thì phải làm gì? Vấn đề này được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc An_096***)

Việc thay đổi thông tin của người lao động ủy quyền cho cơ quan đăng ký thuế thu nhập được quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 12 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Đối với người nộp thuế là cá nhân có ủy quyền cho cơ quan chi trả thu nhập thực hiện đăng ký thuế, khi thay đổi thông tin đăng ký thuế của cá nhân và người phụ thuộc, cá nhân phải khai báo với cơ quan chi trả thu nhập. Cơ quan chi trả thu nhập có trách nhiệm tổng hợp và gửi hồ sơ thông tin thay đổi của các cá nhân ủy quyền đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần trong năm, chậm nhất là 10 (mười) ngày làm việc trước thời Điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân hàng năm.

Trên đây là quy định về việc thay đổi thông tin của người lao động ủy quyền cho cơ quan đăng ký thuế thu nhập. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào