Trình tự, thủ tục cấp thẻ đánh giá viên kỹ năng nghề quốc gia

Trình tự, thủ tục cấp thẻ đánh giá viên kỹ năng nghề quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn xin cấp thẻ đánh giá viên kỹ năng nghề quốc gia. Ban biên tập tư vấn giúp tôi trình tự, thủ tục cấp thẻ đánh giá viên kỹ năng nghề quốc gia được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Vân Hoàng (hoang***@gmail.com)

Trình tự, thủ tục cấp thẻ đánh giá viên kỹ năng nghề quốc gia được quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 31/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia như sau:

- Người đề nghị cấp thẻ đánh giá viên gửi trực tiếp 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị cấp thẻ đánh giá viên đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khi tham dự khóa đào tạo về nghiệp vụ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia;

- Ngay khi nhận được hồ sơ theo quy định tại Khoản 1 Điều này, người được giao tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu. Trường hợp hồ sơ không đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn ngay cho người nộp bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cấp thẻ đánh giá viên ngay sau khi kết thúc khóa đào tạo nghiệp vụ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia.

Trên đây là quy định về trình tự, thủ tục cấp thẻ đánh giá viên kỹ năng nghề quốc gia. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 31/2015/NĐ-CP. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào