Biện pháp nhận biết khách hàng của tổ chức tài chính liên quan đến phòng, chống rửa tiền

Biện pháp nhận biết khách hàng của tổ chức tài chính liên quan đến phòng, chống rửa tiền được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này?Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Huỳnh Đan Thanh, quê ở Nha Trang - Khánh Hoà. Hiện tôi đang làm việc tại một công ty tài chính. Tôi rất thắc mắc về quy định pháp luật liên quan đến biện pháp nhận biết khách hàng của tổ chức tài chính liên quan đến phòng, chống rửa tiền được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Email của tôi là thanh**@gmail.com.

Biện pháp nhận biết khách hàng của tổ chức tài chính liên quan đến phòng, chống rửa tiền đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 8 Luật Phòng, chống rửa tiền 2012.

Theo đó, tổ chức tài chính phải áp dụng các biện pháp nhận biết khách hàng trong các trường hợp sau:

a) Khách hàng mở tài khoản hoặc thiết lập giao dịch với tổ chức tài chính;

b) Khách hàng thực hiện giao dịch không thường xuyên có giá trị lớn hoặc thực hiện giao dịch chuyển tiền điện tử mà thiếu thông tin về tên, địa chỉ, số tài khoản của người khởi tạo;

c) Có nghi ngờ giao dịch hoặc các bên liên quan đến giao dịch có liên quan đến hoạt động rửa tiền;

d) Có nghi ngờ về tính chính xác hoặc tính đầy đủ của các thông tin nhận biết khách hàng đã thu thập trước đó.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về biện pháp nhận biết khách hàng của tổ chức tài chính liên quan đến phòng, chống rửa tiền. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phòng, chống rửa tiền 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào