Hồ sơ đăng ký thuế của cá nhân nộp đăng ký thuế tại cơ quan chi trả thu nhập

Hồ sơ đăng ký thuế của cá nhân nộp đăng ký thuế tại cơ quan chi trả thu nhập được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Dung, đang sinh sống tại Bình Dương. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Hồ sơ đăng ký thuế đối với của cá nhân nộp đăng ký thuế tại cơ quan chi trả thu nhập được quy định như thế nào? Có những hồ sơ gì? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Thùy Dung_097**)

Hồ sơ đăng ký thuế đối với của cá nhân nộp đăng ký thuế tại cơ quan chi trả thu nhập được quy định tại Điểm b Khoản 9 Điều 7 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Cá nhân gửi văn bản ủy quyền và giấy tờ của cá nhân (bản sao không yêu cầu chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực (đối với cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam); bản sao không yêu cầu chứng thực Hộ chiếu còn hiệu lực (đối với cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài và người Việt Nam sống ở nước ngoài)) cho cơ quan chi trả thu nhập.

Cơ quan chi trả thu nhập tổng hợp thông tin đăng ký thuế của cá nhân vào tờ khai đăng ký thuế tổng hợp cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công thông qua cơ quan chi trả thu nhập mẫu số 05-ĐK-TH-TCT ban hành kèm theo Thông tư này (trên tờ khai đánh dấu vào ô "Đăng ký thuế" và ghi đầy đủ các thông tin) và gửi qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Trên đây là quy định về hồ sơ đăng ký thuế đối với của cá nhân nộp đăng ký thuế tại cơ quan chi trả thu nhập. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào