Hồ sơ đăng ký thuế của cá nhân nộp đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế

Hồ sơ đăng ký thuế của cá nhân nộp đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trang, đang sinh sống tại Bình Dương. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Hồ sơ đăng ký thuế đối với của cá nhân nộp đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế được quy định như thế nào? Có những hồ sơ gì? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Thùy Trang_098**)

Hồ sơ đăng ký thuế đối với của cá nhân nộp đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế được quy định tại Điểm a Khoản 9 Điều 7 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Đối với cá nhân nộp hồ sơ đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế, hồ sơ đăng ký thuế gồm:

- Tờ khai đăng ký thuế mẫu số 05-ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư này;

- Bản sao không yêu cầu chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực (đối với cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam); bản sao không yêu cầu chứng thực Hộ chiếu còn hiệu lực (đối với cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài và người Việt Nam sống ở nước ngoài).

Trên đây là quy định về hồ sơ đăng ký thuế đối với của cá nhân nộp đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào