Thời hạn đăng ký thuế của hộ kinh doanh

Thời hạn đăng ký thuế của hộ kinh doanh được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hoàng, đang sinh sống ở Tân An, Long An. Gia đình tôi đang kinh doanh mặt hàng nông sản ở địa phương. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi thời hạn đăng ký thuế của hộ kinh doanh được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Nhật Hoàng_0918***)

Thời hạn đăng ký thuế của hộ kinh doanh được quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh thực hiện đăng ký thuế cùng với thời hạn nộp hồ sơ khai thuế lần đầu. Trường hợp được cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh thì hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Trên đây là quy định về thời hạn đăng ký thuế của hộ kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hộ kinh doanh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào