Mã số thuế của doanh nghiệp Việt Nam thanh toán trực tiếp cho nhà thầu nước ngoài không kê khai thuế

Mã số thuế của doanh nghiệp Việt Nam thanh toán trực tiếp cho nhà thầu nước ngoài không kê khai thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Sang, là nhân viên pháp lý của công ty A đang hoạt động bên lĩnh vực xây dựng. Công ty tôi có ký hợp đồng với một công ty nước ngoài, theo đó, sau khi thực hiện xong hợp đồng, công ty tôi sẽ thanh toán trực tiếp cho họ đồng thời công ty nước ngoài đó không khai báo thuế ở Việt Nam. Ban biên tập cho tôi hỏi trường hợp này quy định thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm

Mã số thuế của doanh nghiệp Việt Nam thanh toán trực tiếp cho nhà thầu nước ngoài không kê khai thuế được quy định tại Điểm c1 Khoản 3 Điều 5 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân là Bên Việt Nam ký hợp đồng với nhà thầu hoặc thanh toán trực tiếp cho nhà thầu, nhà thầu phụ nước ngoài không đăng ký nộp thuế trực tiếp với cơ quan thuế thì Bên Việt Nam có trách nhiệm đăng ký thuế và được cấp thêm một mã số thuế 10 số để sử dụng cho việc kê khai, nộp thuế thay cho các nhà thầu, nhà thầu phụ nước ngoài.

Trên đây là quy định về mã số thuế của doanh nghiệp Việt Nam thanh toán trực tiếp cho nhà thầu nước ngoài không kê khai thuế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào