Có được sử dụng mã số thuế cá nhân làm mã số thuế của hộ kinh doanh?

Có được sử dụng mã số thuế cá nhân làm mã số thuế của hộ kinh doanh? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trường, đang sinh sống ở Tiền Giang. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Gia đình tôi đang sản xuất mắm tôm chà, đang dự định đăng ký thành lập hộ kinh doanh. Tôi xin hỏi tôi có thể dùng mã số thuế cá nhân của tôi để khai báo thuế không, bởi lẽ tôi là đại diện của hộ kinh doanh?Xin cảm ơn Ban biên tập. (Minh Trường_097***)

Sử dụng mã số thuế cá nhân để khai báo thuế cho hộ kinh doanh được quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 5 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân, khi phát sinh hoạt động kinh doanh, nếu cá nhân là đại diện hộ kinh doanh thì sử dụng mã số thuế của mình để kê khai, nộp thuế cho hoạt động kinh doanh và ngược lại.

Do đó, bạn có thể sử dụng mã số thuế cá nhân để khai báo thuế cho hộ kinh doanh khi bạn là đại diện hộ kinh doanh.

Trên đây là quy định về việc sử dụng mã số thuế cá nhân để khai báo thuế cho hộ kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hộ kinh doanh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào