Mã số thuế 13 số được cấp trong trường hợp nào?

Mã số thuế 13 số được cấp trong trường hợp nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Quốc, đang sinh sống và làm việc ở Bình Dương, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Trường hợp nào thì được cấp mã số thuế 13 số? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Quốc_093***)

Các trường hợp được cấp mã số thuế 13 số được quy định cụ thể tại Điểm h Khoản 1 Điều 5 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

Mã số thuế 13 số được cấp cho:

- Các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được cấp mã số đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014; các đơn vị phụ thuộc của các tổ chức kinh tế, tổ chức khác được thành lập theo quy định của pháp luật và có phát sinh nghĩa vụ thuế.

Sau đây gọi chung là “đơn vị trực thuộc”. Đơn vị có “đơn vị trực thuộc” được gọi là “đơn vị chủ quản” trong Thông tư này.

- Nhà thầu, nhà đầu tư tham gia hợp đồng, hiệp định dầu khí, Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đại diện nước chủ nhà nhận phần lãi được chia từ các hợp đồng, hiệp định dầu khí theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều này.

- Các địa Điểm kinh doanh của hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh trong trường hợp các địa Điểm kinh doanh trên cùng địa bàn cấp huyện nhưng khác địa bàn cấp xã.

Trên đây là quy định về việc trường hợp được cấp mã số thuế 13 số. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào