Ai có thẩm quyền xử lý rủi ro trong hoạt động đầu tư của Quỹ Bảo hiểm xã hội?

Ai có thẩm quyền xử lý rủi ro trong hoạt động đầu tư của Quỹ Bảo hiểm xã hội? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Khánh, hiện đang làm nhân viên văn phòng tại TP.HCM. Tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi được biết, khi các khoản đầu tư của Quỹ Bảo hiểm xã hội thua lỗ, hoặc gặp rủi ro thì sẽ được áp dụng các biện pháp xử lý rủi ro. Vậy ai là người ra quyết định xử lý rủi ro trong những trường hợp đó? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Tùy theo từng trường hợp mà thẩm quyền xử lý rủi ro trong hoạt động đầu tư của Quỹ Bảo hiểm xã hội sẽ thuộc về những chủ thể khác nhau. Vấn đề này được quy định cụ thể tại Khoản 4 Điều 13 Nghị định 30/2016/NĐ-CP. Theo đó:

a) Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem xét, quyết định xử lý đối với trường hợp gia hạn nợ quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều này;

b) Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem xét, quyết định xử lý đối với trường hợp khoanh nợ quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều này trên cơ sở đề nghị của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

c) Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định xử lý đối với trường hợp xóa lãi, bán nợ, xóa nợ quy định tại các Điểm c, d và đ Khoản 2 Điều này trên cơ sở đề nghị của Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Trên đây là tư vấn về thẩm quyền xử lý rủi ro trong hoạt động đầu tư của Quỹ Bảo hiểm xã hội. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 30/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào