Chi phí quản lý bảo hiểm xã hội được sử dụng vào mục đích gì?
Chi phí quản lý bảo hiểm xã hội được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Khoản 1 Điều 90 Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Cụ thể như sau:
a) Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội; tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội;
b) Cải cách thủ tục bảo hiểm xã hội, hiện đại hóa hệ thống quản lý; phát triển, quản lý người tham gia, người thụ hưởng bảo hiểm xã hội;
c) Tổ chức thu, chi trả bảo hiểm xã hội và hoạt động bộ máy của cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp.
Trên đây là tư vấn về mục đích sử dụng chi phí quản lý bảo hiểm xã hội. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội 2014 để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật