Cách tính số tiền truy thu đóng bảo hiểm xã hội

Số tiền truy thu, truy đóng bảo hiểm xã hội được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Hùng Phương, hiện đang là kế toán. Đợt vừa rồi, công ty tôi vừa nhận được thông báo truy thu thuế của chi cục thuế. Cho tôi hỏi, số tiền truy thu đóng bảo hiểm xã hội được tính thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Cách tính số tiền truy thu đóng bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 2 Điều 18 Nghị định 115/2015/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

a) Đối với các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này số tiền truy thu không phải tính lãi chậm đóng. 

Trường hợp sau 6 tháng kể từ ngày có quyết định điều chỉnh tăng tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động hoặc chấm dứt hợp đồng lao động về nước mới thực hiện truy đóng bảo hiểm xã hội thì số tiền truy thu bảo hiểm xã hội được tính bao gồm số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định và tiền lãi truy thu tính trên số tiền phải đóng. 

b) Lãi suất truy thu được lấy bằng lãi suất đầu tư quỹ bảo hiểm xã hội bình quân của năm trước liền kề của năm tính truy thu. 

Trên đây là tư vấn về cách tính số tiền truy thu đóng bảo hiểm xã hội. Bạn nên tham khảo Nghị định 115/2015/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào