Thi hành quyết định của Tòa án sau khi được xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm

Thi hành quyết định của Tòa án sau khi được xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hậu, làm nghề kinh doanh vật tư ở Hà Tĩnh. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Trường hợp sau khi tiến hành xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm của quyết định Tòa án mà không không có cơ sở để kháng nghị thì cơ quan thi hành án dân sự sẽ tiến hành giải quyết thi hành án đối với quyết định đó như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Thanh Hậu_093***)

Giải quyết thi hành án sân sự đối với quyết định của Tòa án được xem xét  kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm nhưng không có cơ sở được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư liên tịch 11/2016/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC  về thủ tục thi hành án dân sự và sự phối hợp liên ngành trong thi hành án dân sự, theo đó:

Trường hợp chưa hết thời hạn quy định mà nhận được văn bản trả lời của người có thẩm quyền về việc không có cơ sở chấp nhận kiến nghị, không kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm thì cơ quan thi hành án dân sự tổ chức thi hành bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật đó.

Trường hợp đã hết thời hạn quy định mà vẫn không nhận được văn bản trả lời của người có thẩm quyền thì cơ quan thi hành án dân sự tiếp tục tổ chức thi hành bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật đó. Đồng thời, Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự có văn bản thông báo cho Chánh án Tòa án nhân dân, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân có thẩm quyền về việc không nhận được văn bản trả lời của người có thẩm quyền.

Trên đây là quy định về giải quyết thi hành án sân sự đối với quyết định của Tòa án được xem xét  kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm nhưng không có cơ sở. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 11/2016/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tòa án nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào