Thi hành án dân sự khi nhận được văn bản trả lời của Tòa án về sai sót số liệu trong quyết định

Thi hành án dân sự khi nhận được văn bản trả lời của Tòa án về sai sót số liệu trong quyết định được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Minh, đang sinh sống ở Cái Bè, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Khi nhận được văn bản trả lời của Tòa án về sai sót số liệu trong quyết định thì cơ quan thi hành án sẽ thực hiện quy trình thi hành án như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Thanh Minh_Tiền Giang)

Quy trình thi hành án dân sự khi nhận được văn bản trả lời của Tòa án về sai sót số liệu trong quyết định được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư liên tịch 11/2016/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC  về thủ tục thi hành án dân sự và sự phối hợp liên ngành trong thi hành án dân sự, theo đó:

Văn bản trả lời của Tòa án là căn cứ để cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định thi hành án, quyết định thu hồi hoặc sửa đổi, bổ sung quyết định về thi hành án đã ban hành hoặc để tiếp tục tổ chức việc thi hành án. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự tiếp tục tổ chức việc thi hành án hoặc ban hành quyết định thu hồi, sửa đổi, bổ sung quyết định thi hành án đã ban hành, ban hành quyết định về thi hành án mới, trong đó có nội dung tiếp tục duy trì kết quả thi hành án nếu quá trình tổ chức thi hành án trước đó không có sai sót về trình tự, thủ tục thi hành án.

Trên đây là quy định về quy trình thi hành án dân sự khi nhận được văn bản trả lời của Tòa án về sai sót số liệu trong quyết định. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 11/2016/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào