Người được ủy quyền thi hành án dân sự không thực hiện nghĩa vụ thi hành án theo cam kết

Trường hợp người được ủy quyền thi hành án dân sự không thực hiện nghĩa vụ thi hành án theo cam kết được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Ngọc, đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Trường hợp người được ủy quyền thi hành án dân sự không thực hiện nghĩa vụ thi hành án theo cam kết thì giải quyết như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Minh Ngọc_091**)

Giải quyết trường hợp người được ủy quyền thi hành án dân sự không thực hiện nghĩa vụ thi hành án theo cam kết được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư liên tịch 11/2016/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC  về thủ tục thi hành án dân sự và sự phối hợp liên ngành trong thi hành án dân sự, theo đó:

Trường hợp người phải thi hành án ủy quyền cho người khác thực hiện nghĩa vụ thi hành án theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 51 Nghị định số 62/2015/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự 2008 mà người được ủy quyền không thực hiện nghĩa vụ thi hành án theo cam kết thì bị áp dụng biện pháp bảo đảm, biện pháp cưỡng chế thi hành án theo quy định của Luật Thi hành án dân sự 2008 .

Trên đây là quy định về giải quyết trường hợp người được ủy quyền thi hành án dân sự không thực hiện nghĩa vụ thi hành án theo cam kết. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 11/2016/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào