Tính lương theo sản phẩm thì đóng bảo hiểm xã hội thế nào?

Tính lương theo sản phẩm thì đóng bảo hiểm xã hội thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Thị Tám, có vấn đề cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi hiện đang làm công nhân tại xí nghiệp gạch ngói X, lương tháng tôi được hưởng dựa trên lượng sản phẩm làm ra trong tháng. Cho tôi hỏi, với trường hợp của tôi, người ta sẽ tính và đóng Bảo hiểm xã hội như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Trường hợp của bạn, vẫn sẽ đóng bảo hiểm xã hội theo Khoản 1 Điều 85 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, tức là đóng với mức 8% lương tháng của bạn, nếu lương tháng cao thì đóng cao, lương tháng thấp thì đóng thấp và được thực hiện hằng tháng, 03 tháng hoặc 06 tháng một lần.

Vấn đề này được quy định tại Khoản 5 Điều 85 Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Cụ thể như sau:

Người lao động hưởng tiền lương theo sản phẩm, theo khoán tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp thì mức đóng bảo hiểm xã hội hằng tháng theo quy định tại khoản 1 Điều này; phương thức đóng được thực hiện hằng tháng, 03 tháng hoặc 06 tháng một lần.

Trên đây là quy định về đóng bảo hiểm xã hội trong trường hợp tính lương theo sản phẩm. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội 2014 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào