Mức đóng Bảo hiểm xã hội của người Việt Nam làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Mức đóng Bảo hiểm xã hội của người Việt Nam làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là bao nhiêu? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Tùng Lâm, có câu hỏi cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi trước đây là công nhân tại nhà máy luyện kim X nhưng sau đó được ký hợp đồng làm việc tại Nhật trong 2 năm. Công ty tôi có nhắc với tôi là khi sang đó làm việc, tôi vẫn phải đóng bảo hiểm xã hội ở Việt Nam với mức đóng tới 22%. Cho tôi hỏi, công ty nói vậy có đúng không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Cách xử lý của công ty bạn là hoàn toàn đúng quy định.

Mức đóng Bảo hiểm xã hội của người Việt Nam làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được thực hiện theo Khoản 2 Điều 85 Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Cụ thể như sau:

"Mức đóng hằng tháng vào quỹ hưu trí và tử tuất bằng 22% mức tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài, đối với người lao động đã có quá trình tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; bằng 22% của 02 lần mức lương cơ sở đối với người lao động chưa tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đã tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc nhưng đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần"

Trên đây là tư vấn về mức đóng Bảo hiểm xã hội của người Việt Nam làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tùy theo điều kiện thực tế mà bạn áp dụng cho chính xác nhé. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội 2014 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mức đóng bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào