Trình tự xây dựng chương trình công tác tháng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

Trình tự xây dựng chương trình công tác tháng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang làm việc tại trung tâm thông tin xã. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu về một số vấn đề pháp lý. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi trình tự xây dựng chương trình công tác tháng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về điều này? Xin chân thành cám ơn! Quỳnh Anh (anh***@gmail.com)

Trình tự xây dựng chương trình công tác tháng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được quy định tại khoản 3 Điều 21 Quy chế làm việc của Chính phủ ban hành kèm theo Nghị định 138/2016/NĐ-CP như sau:

Trên cơ sở chương trình công tác quý, kết quả thực hiện chương trình công tác tháng và cả quý, yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đề nghị điều chỉnh (nếu có) của các bộ, cơ quan, địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ hoặc Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách lĩnh vực chấp thuận, Văn phòng Chính phủ dự thảo chương trình công tác tháng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trình Thủ tướng Chính phủ để ban hành, chậm nhất vào ngày làm việc đầu tiên của tháng.

Trên đây là quy định về trình tự xây dựng chương trình công tác tháng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. 

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại 138/2016/NĐ-CP Quy chế làm việc của Chính phủ.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tướng Chính phủ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào