Hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ gây ra thiệt hại là gì?

Hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ gây ra thiệt hại là gì? Bạn đọc Huỳnh Đan Thanh, địa chỉ mail huynh****@gmail.com hỏi: Tôi biết người thi hành công vụ phải tuân theo các quy định của pháp luật. Nhưng vẫn xuất hiện rất nhiều những trường hợp người thi hành công vụ có hành vi pháp luật. Cho tôi hỏi: Hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ gây ra thiệt hại là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

Hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ gây ra thiệt hại được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước 2009 (Có hiệu lực từ ngày 01/01/2010), theo đó:

Hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ gây ra thiệt hại là hành vi không thực hiện hoặc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn không đúng quy định của pháp luật và được xác định trong văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ gây ra thiệt hại, được quy định tại Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước 2009. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào