Trình tự cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 3 đủ điều kiện hoạt động như thế nào?

Trình tự cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 3 đủ điều kiện hoạt động được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Hoàng Thuỳ Vân, quê ở Cà Mau. Em có một người bạn đang làm việc tại trung tâm sát hạch lái xe loại 3. Em được biết trung tâm này muốn hoạt động phải được cấp giấy chứng nhận. Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp em về điều này. Em xin chân thành cảm ơn, email của em là van***@gmail.com.

Trình tự cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 3 đủ điều kiện hoạt động đã được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 22 Nghị định 65/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Theo đó, trình tự cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 3 đủ điều kiện hoạt động được quy định như sau:

a) Sau khi xây dựng xong trung tâm sát hạch lái xe, tổ chức, cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở Giao thông vận tải đề nghị cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện hoạt động;

b) Trong thời gian không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, cấp giấy chứng nhận. Trường hợp không cấp, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 3 đủ điều kiện hoạt động. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 65/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào