Đối tượng chịu lệ phí trước bạ bao gồm những gì?

Đối tượng chịu lệ phí trước bạ bao gồm những gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, em là Nguyễn Duy Anh. Em vừa mới vào thực tập rại Uỷ ban nhân dân xã X. Em có một câu hỏi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: Đối tượng chịu lệ phí trước bạ bao gồm những gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Địa chỉ email của em là an***@gmail.com.

 Đối tượng chịu lệ phí trước bạ đã được quy định cụ thể tại  Điều 2 Nghị định 140/2016/NĐ-CP về lệ phí trước bạ.

Theo đó, đối tượng chịu lệ phí trước bạ bao gồm:

1. Nhà, đất.

2. Súng săn, súng dùng để tập luyện, thi đấu thể thao.

3. Tàu thủy, kể cả sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy.

4. Thuyền, kể cả du thuyền.

5. Tàu bay.

6. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, các loại xe tương tự phải đăng ký và gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (sau đây gọi chung là xe máy).

7. Ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự phải đăng ký và gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

8. Vỏ, tổng thành khung, tổng thành máy của tài sản quy định tại các khoản 3, 4, 5, 6 và 7 Điều này được thay thế mà phải đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về đối tượng chịu lệ phí trước bạ . Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 140/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đối tượng chịu lệ phí trước bạ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào