Không có chứng chỉ chuyên môn hoa tiêu mà thực hiện chỉ dẫn bị phạt thế nào?

Không có chứng chỉ chuyên môn hoa tiêu mà thực hiện chỉ dẫn bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Thế Hải, đang sinh sống tại Khánh Hòa, tôi có một thắc mắc mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Trường hợp, người có trách nhiệm chỉ dẫn phương tiện theo diện bắt buộc có hoa tiêu mà không có chứng chỉ chuyên môn hoa tiêu thì bị phạt thế nào? Mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cảm ơn. (Thế Hải_Khánh Hòa)

Mức xử phạt hành chính trường hợp thực hiện chỉ dẫn phương tiện theo chế độ hoa tiêu bắt buộc mà không có chứng chỉ chuyên môn hoa tiêu được quy định cụ thể tại Điểm a Khoản 1 Điều 32 Nghị định 132/2015/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, theo đó:

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với trường hợp dẫn phương tiện, tàu biển thuộc diện phải theo chế độ hoa tiêu bắt buộc mà không có chứng chỉ chuyên môn hoa tiêu hoặc giấy chứng nhận khả năng hoa tiêu.

Do đó, đối với trường hợp này có thể bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Trên đây là quy định về mức xử phạt hành chính trường hợp thực hiện chỉ dẫn phương tiện theo chế độ hoa tiêu bắt buộc mà không có chứng chỉ chuyên môn hoa tiêu. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 132/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào