Gửi phép bay được quy định như thế nào?

Gửi phép bay được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Hoàng Quân, quê ở Khánh Hoà. Tôi vừa mới gửi đơn đề nghị cấp phép bay đến cơ quan có thẩm quyền. Nay tôi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: việc gửi phép bay được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Email của tôi là quan***@gmail.com.

Việc gửi phép bay đã được quy định cụ thể tại Điều 20 Nghị định 125/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bay.

Theo đó, việc gửi phép bay được quy định như sau:

1. Các cơ quan cấp phép bay có trách nhiệm gửi ngay phép bay đã cấp, sửa đổi hoặc hủy bỏ cho người đề nghị cấp phép bay.

2. Cục Tác chiến, Cục Lãnh sự có trách nhiệm gửi ngay phép bay đã cấp, sửa đổi hoặc hủy bỏ cho Trung tâm Quản lý điều hành bay quốc gia, Cục Hàng không Việt Nam và Trung tâm quản lý luồng không lưu.

3. Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm gửi ngay phép bay đã cấp, sửa đổi hoặc hủy bỏ cho Trung tâm Quản lý điều hành bay quốc gia và Trung tâm quản lý luồng không lưu.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc gửi phép bay. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 125/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào