Hình thức nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Hình thức nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Do có một số công việc nên tôi không thể nộp trực tiếp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự tại cơ quan Công an có thẩm quyền. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi có những hình thức nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự nào? Văn bản nào quy định về điều này? Xin chân thành cám ơn!

Hình thức nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được quy định tại khoản 2 Điều 23 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện như sau:

Cơ sở kinh doanh chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ sau đây:

a) Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền;

b) Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;

c) Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Đối với hình thức nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển cho cơ quan Công an có thẩm quyền các văn bản, tài liệu quy định tại các Điều 19, 20,21 hoặc Điều 22 Nghị định này.

Trên đây là quy định về hình thức nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào