Quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang trong thời gian hoàn tất thủ tục mở có sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự. Cơ sở kinh doanh của tôi đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự nhưng tôi không rõ pháp luật có quy định gì về việc quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hay không? Văn bản nào quy định về điều này? Xin chân thành cám ơn! Thanh Tài _ 097878***

Quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được quy định tại Điều 17 Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm quản lý chặt chẽ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và phải xuất trình Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm bảo quản Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Trường hợp cơ sở kinh doanh bị phá sản hoặc ngừng hoạt động kinh doanh thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không còn giá trị sử dụng. Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày tuyên bố phá sản, ngừng hoạt động, cơ sở kinh doanh phải nộp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

Trên đây là quy định về quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào