Trung tâm Quản lý điều hành bay khu vực là gì?

Trung tâm Quản lý điều hành bay khu vực là gì? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Trần Linh Quân. Gần đây, em rất thích tìm hiểu về lĩnh vực hàng không. Em có đọc một số sách, trong đó có nhắc đến Trung tâm Quản lý điều hành bay khu vực. Em muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: Trung tâm Quản lý điều hành bay khu vực là gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. được quy định như thế nào? Mail của em là an***@gmail.com.

Khái niệm Trung tâm Quản lý điều hành bay khu vực đã được quy định cụ thể tại Khoản 9 Điều 3 Nghị định 125/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, Trung tâm Quản lý điều hành bay khu vực được hiểu là: cơ quan quản lý, điều hành bay của Quân chủng Phòng không - Không quân, có nhiệm vụ tổng hợp các hoạt động bay, tổ chức dự báo, thông báo, điều hành và quản lý các hoạt động bay; phối hợp hiệp đồng, thông báo, điều chỉnh các kế hoạch hoạt động bay trong khu vực trách nhiệm.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm Trung tâm Quản lý điều hành bay khu vực. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 125/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào