Đường bay phục vụ hoạt động hàng không chung là gì?

Đường bay phục vụ hoạt động hàng không chung là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này?Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Trúc Quân. Gần đây, em đang rất hứng thú đối với lĩnh vực hàng không. Em có tự tìm hiểu qua một số sách vở là có thắc mắc về khái niệm ường bay phục vụ hoạt động hàng không chung. Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Địa chỉ email của em là quan***@gmail.com.

Khái niệm đường bay phục vụ hoạt động hàng không chung đã được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 125/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, đường bay phục vụ hoạt động hàng không chung được hiểu là: Khu vực hoặc một phần của khu vực có giới hạn về độ cao, chiều rộng và được thiết lập dưới dạng hành lang mà tại đó được cung cấp đầy đủ hoặc một phần dịch vụ không lưu cho hoạt động bay hàng không chung, nằm ngoài khu vực bay phục vụ hoạt động hàng không chung.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm đường bay phục vụ hoạt động hàng không chung. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 125/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào