Chương trình an toàn đường cất hạ cánh là gì?

Chương trình an toàn đường cất hạ cánh là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Tuấn An. Hiện tôi đang có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực hàng không. Tôi rất thắc mắc về khái niệm chương trình an toàn đường cất hạ cánh. Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn. Địa chỉ email của tôi là an***@gmail.com.

Khái niệm chương trình an toàn đường cất hạ cánh đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 125/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, chương trình an toàn đường cất hạ cánh được hiểu là: các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc khai thác, sử dụng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ để giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của các trường hợp xâm nhập đường cất hạ cánh, chệch ra khỏi đường cất hạ cánh, sử dụng nhầm đường cất hạ cánh và các sự cố khác trên bề mặt khu hoạt động bay.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chương trình an toàn đường cất hạ cánh. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 125/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào