Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học về năng lực, phẩm chất bao gồm những nội dung nào?
Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học về năng lực, phẩm chất được quy định tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BGDĐT quy định đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, được hợp nhất từ Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 15/10/2014) và văn bản sửa đổi, bổ sung là Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 06/11/2016), theo đó:
Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học bao gồm đánh giá thường xuyên về học tập và đánh giá thường xuyên về năng lực, phẩm chất.
Đánh giá thường xuyên về năng lực, phẩm chất là:
a) Giáo viên căn cứ vào các biểu hiện về nhận thức, kĩ năng, thái độ của học sinh ở từng năng lực, phẩm chất để nhận xét, có biện pháp giúp đỡ kịp thời;
b) Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng năng lực, phẩm chất để hoàn thiện bản thân;
c) Khuyến khích cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển năng lực, phẩm chất.
(Khoản 3 Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học Ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BGDĐT)
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học về năng lực, phẩm chất, được quy định tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BGDĐT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật