Tàu thuyền không có động cơ sức chở đến 12 người để hành khách đứng trên phương tiện bị phạt thế nào?

Tàu thuyền không có động cơ sức chở đến 12 người để hành khách đứng trên phương tiện bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trung, làm nghề vận chuyển hành khách qua sông X. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Trường hợp tàu của tôi không có động cơ sức chở đến 12 người khi đang tiến hành di chuyển thì có hành khách đứng trên tàu. Trong trường hợp này tàu tôi sẽ bị phạt thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Nguyễn Minh Trung_093***)

Mức xử phạt hành chính trường hợp phương tiện không có động cơ sức chở đến 12 người để hành khách đứng trên phương tiện được quy định cụ thể tại Điểm a Khoản 1 Điều 26 Nghị định 132/2015/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, theo đó:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người sử dụng phương tiện không có động cơ sức chở đến 12 người để vận chuyển người, hành khách không bố trí chỗ ngồi cho hành khách, để hành khách đứng trên phương tiện hoặc có hành vi khác làm mất an toàn của phương tiện; để người, hành khách ngồi trên mui hoặc hai bên mạn của phương tiện.

Do đó, đối với hành vi này, bạn có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Trên đây là quy định về mức xử phạt hành chính trường hợp phương tiện không có động cơ sức chở đến 12 người để hành khách đứng trên phương tiện. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 132/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xử lý vi phạm hàng hải

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào