Khám chữa bệnh vượt tuyến BHYT

BHYT bây giờ nếu vượt tuyến có được chấp nhận không hay là nhất định phải đúng tuyến. Ví dụ: tôi ở Hà Tĩnh mà ra Nghệ An chữa bệnh thì có được tính không?

1. Việc quy định tuyến trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là cần thiết để tránh tình trạng quá tải, giảm chi phí hành chính không cần thiết, sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư cho y tế. Tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế, Luật Bảo hiểm y tế vẫn quy định thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh cả nội và ngoại trú trong phạm vi quyền lợi với người khám chữa bệnh đúng tuyến, trường hợp khám chữa bệnh trái tuyến thì được thanh toán như sau:

- Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi quyền lợi đối với người đi khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến huyện từ 1-1-2016. 

 - Quỹ Bảo hiểm y tế không thanh toán với trường hợp người có thẻ BHYT tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến ngoại trú đối với tuyến tỉnh và T.Ư. 

 - Quỹ Bảo hiểm y tế chỉ thanh toán với trường hợp người có thẻ BHYT tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến nội trú đối với tuyến tỉnh, tuyến T.Ư theo mức 40% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến trung ương, 60% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến tỉnh.

2. Trường hợp của bạn thì áp dụng như nội dung đã nêu trên.   

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào