Chế độ bảo hiểm tai nạn rủi ro

Chào Quý cơ quan, đơn vị tôi có một trường hợp sau đây nhờ Quý cơ quan giải quyết: Năm 2013 Công nhân A bị té khi đang làm việc trên công trình, BS kết luận bị gãy và dập nát bàn chân trái và bên Công ty chúng tôi chưa làm thủ tục bảo hiểm tại nạn rủi ro cho nhân viên này. Cho tôi hỏi giờ tôi muốn làm BH tai nạn rủi ro cho nhân viên này thì tôi phải cần những thủ tục giấy tờ gì. Mong Quý cơ quan phản hồi sớm!

Nội dung Bạn hỏi không rõ nên Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố không thể trả lời cụ thể.
Tuy nhiên, nếu Bạn hỏi về chế độ Tai nạn lao động thì BHXH thành phố cung cấp cho Bạn thông tin sau:

Điều 39 Luật BHXH năm 2006 quy định về Điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động như sau:

Người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Bị tai nạn thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Tại nơi làm việc và trong giờ làm việc;

b) Ngoài nơi làm việc hoặc ngoài giờ làm việc khi thực hiện công việc theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

c) Trên tuyến đường đi và về từ nơi ở đến nơi làm việc trong khoảng thời gian và tuyến đường hợp lý;

2. Suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên do bị tai nạn quy định tại khoản 1 Điều này.

 Điều 114 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2006 quy định về Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động gồm:

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm bản sao Biên bản tai nạn giao thông.

3. Giấy ra viện sau khi đã điều trị tai nạn lao động.

4. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa.

5. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào