Thủ tục để hưởng 100% BHYT

Đóng bảo hiểm liên tục 5 năm có được bảo hiểm 100% hay không? (tôi có bệnh nan y nên thường xuyên tái khám tại bệnh viện...) Bệnh viện chỉ thanh toán 80% còn lại 20% là người bệnh. Để được thanh toán 100% tôi cần phải bổ sung những gì?

Với mục tiêu khuyến khích người tham gia bảo hiểm y tế liên tục, Luật Bảo hiểm y tế đã quy định quỹ bảo hiểm y tế thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi quyền lợi được hưởng khi người bệnh có thời gian tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục, tính từ thời điểm người đó tham gia bảo hiểm y tế đến thời điểm đi khám chữa bệnh và có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh lũy kế trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở (là 7.260.000đ, với mức lương cơ sở hiện nay là 1 210 000đ/tháng).

Để được hưởng quyền lợi, bạn cần kiểm tra thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế đã thể hiện thời điểm tham gia bảo hiểm y tế đủ 5 năm liên tục và lưu toàn bộ hóa đơn chứng từ đã cùng chi trả từ thời điểm đủ 5 năm liên tục trong năm, trừ trường hợp tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào