Điều kiện khám chữa bệnh BHYT

Hiên nay tôi đang sống tại TP Phủ Lý tỉnh Hà Nam. Tôi đã mua BH tự nguyện hàng chục năm nay. Gần đây tôi mới đi khám bệnh, tôi mới biết mình phải khám tại BV Y học cổ truyền. Khi tôi đến khám thấy trang thiết bị vật chất chẳng có gì cả. Tôi cũng bỏ tiền mua BH như mọi người, tai sao tôi không được khám bệnh tại những nơi có trang thiết bị tốt? Trước đây tôi vẫn khám bệnh tại bệnh viện tỉnh.

Theo quy định khi tham gia bảo hiểm y tế, bạn được quyền đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại một trong các cơ sở khám chữa bệnh thuộc tuyến quận huyện, tuyến xã không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở khám chữa bệnh. Một số trường hợp người tham gia bảo hiểm y tế có thể được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện tuyến tỉnh, theo danh sách đã được thống nhất giữa Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Hàng năm cơ quan bảo hiểm xã hội đều có danh sách các cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu để người tham gia bảo hiểm y tế lựa chọn đăng ký. Bạn có thể tìm hiểu thông tin quy định về đăng ký khám chữa bệnh ban đầu qua Thông tư số 40/2015/ TT-BYT ngày 16-11-2015 của Bộ Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để đăng ký khám chữa bệnh ban đầu phù hợp theo nguyện vọng.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào