Việc cấp Bảo hiểm y tế cho người dân vùng biển, đảo đã được triển khai như thế nào?

Ông/bà cho biết, việc cấp Bảo hiểm y tế cho người dân vùng biển, đảo đã được triển khai như thế nào? Và định hướng cụ thể trong thời gian tới? Người dân vùng biển, đảo được hưởng những ưu sách gì? Để hoàn thành việc này, Bộ Y tế và Bảo hiểm YT có phối hợp với lực lượng Bộ Đội Biên phòng nói riêng và Quân đội nói chung không? Nếu có, thì phối hợp như thế nào?

- Theo quy của Luật bảo hiểm y tế, người đang sinh sống tại xã đảo, huyện đảo thuộc đối tượng được ngân sách nhà nước đóng BHYT, được quỹ bảo hiểm y tế chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh (nội trú và ngoại trú) tại bệnh viện tuyến huyện, điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương. 

- Trách nhiệm lập danh sách người tham gia BHYT thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người tham gia BHYT sinh sống.

Để triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm y tế đối với đối tượng này, hiện nay Bộ Y tế đã có quy định các cơ sở khám chữa bệnh thuộc quân đội, công an được tham gia khám chữa bệnh BHYT. Tại các xã đảo, huyện đảo,  hiện nay nhiều nơi không có cơ sở khám chữa bệnh dân y, mà chỉ có các cơ sở khám chữa bệnh của quân đội, cơ quan bảo hiểm xã hội đã thực hiện ký hợp đồng KCB BHYT, phối hợp với nhiều cơ sở y tế của quân đội để tạo điều kiện cho người dân sinh sống tại đây được KCB BHYT.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào