Bến phà không bố trí thiết bị chống va đập bị xử phạt thế nào?

Bến phà không bố trí thiết bị chống va đập bị xử phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Đông, đang sống ở Đồng Nai. Tôi có một thắc mắc trường hợp bến phà chở khách kkhông bố trí thiết bị chống va đập thì mức xử phạt thế nào? Quy định pháp luật về vấn đề này ra sao? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (dingpr****gmail.com)

Mức xử phạt hành chính trường hợp bến phà không bố trí thiết bị chống va đập được quy định cụ thể tại Điểm a Khoản 2 Điều 23 Nghị định 132/2015/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, theo đó:

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối hành vi không bố trí một trong các thiết bị đệm chống va, cầu cho người lên xuống, cột bích hoặc phao cho phương tiện buộc dây, đèn chiếu sáng ban đêm, không có nơi chờ cho hành khách.

Do đó, đối với hành vi này, bạn có thể bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Trên đây là quy định về mức xử phạt hành chính trường hợp bến phà không bố trí thiết bị chống va đập. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 132/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào