Tiêu hủy hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Tiêu hủy hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn được quy định như thế nào? Và được nêu cụ thể ở đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hà Anh, quê ở Cà Mau. Hiện tại, cơ sở của tôi có một lô chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn bị hết hạn sử dụng. Tôi muốn tiêu hủy lô hàng này nhưng không biết quy định pháp luật về việc tiêu hủy hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Địa chỉ email của tôi là anh***@gmail.com.

Việc tiêu hủy hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn đã được quy định cụ thể tại Điều 35 Nghị định 91/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, việc tiêu hủy hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn được quy định như sau:

1. Các trường hợp phải tiêu hủy:

a) Hóa chất, chế phẩm đã hết hạn sử dụng mà không thể tái chế hoặc không bảo đảm chất lượng mà không thể khắc phục;

b) Dụng cụ, bao gói chứa hóa chất, chế phẩm không tiếp tục sử dụng; chất thải bỏ hoặc hóa chất, chế phẩm không sử dụng hết trong quá trình sản xuất, kinh doanh, sử dụng mà không thể tái chế.

2. Các hóa chất, chế phẩm do hộ gia đình, cá nhân sử dụng trong phạm vi hộ gia đình phải được thải bỏ theo khuyến nghị của nhà sản xuất, quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

3. Tổ chức, cá nhân có hóa chất, chế phẩm hoặc bao gói của hóa chất, chế phẩm buộc tiêu hủy phải chịu mọi chi phí cho việc tiêu hủy.

4. Việc thu gom, tiêu hủy hóa chất, chế phẩm và bao gói của hóa chất, chế phẩm không được làm rơi vãi, phát tán hoặc làm tăng thêm chất thải nguy hại ra môi trường và phải được xử lý bằng công nghệ phù hợp theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc tiêu hủy hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 91/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào