Tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường

Tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường được quy định như thế nào? Xin chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều đó? Tôi xin chân thành cám ơn tư vấn của Ban biên tập! Trần Tùng (tungtran***@gmail.com)

Tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường được quy định tại Điều 97 Luật bảo vệ môi trường 2014 như sau:

Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân có phát sinh chất thải rắn thông thường có trách nhiệm tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường. Trường hợp không có khả năng tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường phải chuyển giao cho cơ sở có chức năng phù hợp để tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý.

Trên đây là quy định về tái sử dụng, tái chế, thu hồi năng lượng và xử lý chất thải rắn thông thường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật bảo vệ môi trường 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xử lý chất thải rắn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào