Tốt nghiệp đại học trễ do nợ môn học có được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự không?

Em hiện đang học năm cuối tại trường Đại học. Nếu theo đúng quá trình thì tháng 6 năm 2016 em tốt nghiệp nhưng do em bị nợ môn nên phải đến tháng 12/2016 em mới tốt nghiệp được. Vậy trường hợp của em có thể xin tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự được không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Theo như Điểm g Khoản 1 Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, với trường hợp đang học đại học thì bạn có thể được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, thực tế khóa học của bạn kết thúc vào tháng 6/2016, nhưng do bạn nợ môn nên thời gian học kéo dài thêm 6 tháng nữa (vấn đề này do lỗi của bạn). Mà theo quy định trên, trường hợp “hết thời hạn học tập tại trường một khoá học” sẽ không được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Như vậy, nếu bạn đã có giấy gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự, cho dù bạn vẫn đang học tại trường Đại học nhưng nguyên nhân kéo dài thời gian học là do nợ môn thì bạn không thuộc trường hợp được tạm hoãn. Do đó, bạn vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bình thường.

Trên đây là tư vấn về việc tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự khi tốt nghiệp đại học trễ do nợ môn học. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào