Điều kiện tiếp tục xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật

Điều kiện tiếp tục xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi đang thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học về lĩnh vực xuất nhập khẩu động vật. Tôi rất thắc mắc về điều kiện tiếp tục xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Địa chỉ email của tôi là anba***@gmail.com.

Điều kiện tiếp tục xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 35/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, điều kiện tiếp tục xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật được quy định như sau:

a) Động vật, sản phẩm động vật không có nguy cơ mang đối tượng kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật hoặc đối tượng kiểm tra vệ sinh thú y và đã áp dụng các biện pháp bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y theo yêu cầu của nước nhập khẩu;

b) Động vật, sản phẩm động vật đã được kiểm tra, giám sát, xác nhận việc thực hiện hiệu quả các biện pháp khắc phục được các nguyên nhân vi phạm theo yêu cầu của nước nhập khẩu.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện tiếp tục xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 35/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào