Thành lập Ban quản lý dự án về vốn ODA, vốn vay ưu đãi

Thành lập Ban quản lý dự án về vốn ODA, vốn vay ưu đãi được quy định như thế nào? Xin chào các anh chị trong Ban biê tập Thư Ký Luật, em là Hồng Anh. Hiện tại, em đang làm một đề tài tốt nghiệp liên quan đến vốn ODA, vốn vay ưu đãi. Em có tìm hiểu qua một số tài liệu và có thắc mắc về việc thành lập Ban quản lý dự án về vốn ODA, vốn vay ưu đãi được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Việc thành lập Ban quản lý dự án về vốn ODA, vốn vay ưu đãi đã được quy định cụ thể tại Điều 39 Nghị định 16/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, việc thành lập Ban quản lý dự án về vốn ODA, vốn vay ưu đãi được quy định như sau:

1. Người có thẩm quyền thành lập Ban quản lý dự án quy định tại khoản 1, 2 Điều 38 Nghị định này, trong vòng 30 ngày sau khi có quyết định đầu tư, ban hành quyết định thành lập Ban quản lý dự án.

2. Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định thành lập Ban quản lý dự án, chủ dự án ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban quản lý dự án. Trong trường hợp điều ước quốc tế, thỏa thuận về vốn ODA, vốn vay ưu đãi đối với chương trình, dự án có quy định về cơ cấu tổ chức quản lý dự án, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban quản lý dự án, những quy định này phải được cụ thể hóa và thể hiện đầy đủ trong Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban quản lý dự án.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thành lập Ban quản lý dự án về vốn ODA, vốn vay ưu đãi. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 16/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào