Người bệnh tử vong trước khi đến bệnh viện thì giải quyết thế nào?

Người bệnh tử vong trước khi đến bệnh viện thì giải quyết thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Hòa. Tôi có vấn đề cần Ban Biên tập tư vấn như sau: Đêm ngày 30/08/2016, trên đường đi tôi có thấy một vụ tai nạn rất nghiêm trọng. Tôi cùng với một vài người dân đã đưa người bị nạn đi cấp cứu nhưng do bị quá nặng, người đó đã không qua khỏi. Cho tôi hỏi, trường hợp này bệnh viện sẽ giải quyết thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email hoakute***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

Trường hợp tử vong trước khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được giải quyết theo Khoản 2 Điều 65 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009. Cụ thể như sau:

a) Đối với người có giấy tờ tùy thân, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thông báo cho thân nhân của hộ để tổ chức mai táng;

b) Đối với người không có giấy tờ tùy thân, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng để tìm người nhà của người bệnh.

Trường hợp không có giấy tờ tùy thân hoặc có giấy tờ tùy thân nhưng không có người nhận, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm bảo quản thi thể, chụp ảnh và thông báo cho cơ quan công an hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đặt trụ sở.

Trường hợp không có người nhận, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh liên hệ với Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc cơ quan lao động, thương binh và xã hội trên địa bàn để các cơ quan này tổ chức mai táng.

Trên đây là quy định về giải quyết trường hợp người bệnh tử vong trước khi đến bệnh viện. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào