Nhiệm vụ của người cấp phát thuốc cho người bệnh

Nhiệm vụ của người cấp phát thuốc cho người bệnh được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Kỳ Phương, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Hiện tại, bố tôi đang nằm viện để điều trị nội trú vì ông bị viêm loét dạ dày. Hàng ngày, có một y tá đến phòng và phát thuốc cho bố tôi. Tôi có thắc mắc là người phát thuốc này có phải chịu trách nhiệm gì khi phát thuốc cho người bệnh không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email phuongkt***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

Nhiệm vụ của người cấp phát thuốc cho người bệnh được quy định tại Khoản 2 Điều 60 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009. Cụ thể như sau:

Khi cấp phát thuốc cho người bệnh, người được giao nhiệm vụ cấp phát thuốc có trách nhiệm sau đây:

a) Kiểm tra đơn thuốc, phiếu lĩnh thuốc, hàm lượng, liều dùng, cách dùng, tên thuốc và chất lượng thuốc;

b) Đối chiếu đơn thuốc với các thông tin về nồng độ, hàm lượng, số lượng khi nhận thuốc và hạn dùng ghi trên phiếu lĩnh thuốc, nhãn thuốc;

c) Đối chiếu họ tên người bệnh, tên thuốc, dạng thuốc, hàm lượng, liều dùng, cách dùng, thời gian dùng trước khi cho người bệnh sử dụng thuốc;

d) Ghi chép đầy đủ thời gian cấp phát thuốc cho người bệnh, theo dõi và ghi diễn biến lâm sàng của người bệnh vào hồ sơ bệnh án, phát hiện kịp thời các tai biến và báo cho người hành nghề trực tiếp điều trị.

Trên đây là quy định về nhiệm vụ của người cấp phát thuốc cho người bệnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào