Phòng khám chẩn đoán hình ảnh được tiến hành những hoạt động nào?

Phòng khám chẩn đoán hình ảnh được tiến hành những hoạt động nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Luyện, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Công ty tôi đang xây dựng và tiến hành thủ tục xin cấp phép hoạt động phòng khám chẩn đoán hình ảnh. Là người phụ trách dự án này, tôi đang tìm hiểu và băn khoăn không biết phòng khám mở ra sẽ được tiến hành những hoạt động gì? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email: luyen***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

Phòng khám chẩn đoán hình ảnh được tiến hành những hoạt động quy định tại Khoản 4 Điều 29 Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016. Cụ thể như sau:

a) Chẩn đoán X.Quang, chụp cắt lớp, cộng hưởng từ;

b) Chẩn đoán siêu âm doppler, siêu âm thường, nội soi chẩn đoán;

c) [20] Không được sử dụng thuốc đối quang tĩnh mạch, trừ phòng khám chẩn đoán hình ảnh có bác sỹ hồi sức cấp cứu và có phòng cấp cứu;

d) Không chọc dò dưới hướng dẫn của siêu âm, không làm phẫu thuật nội soi, không soi phế quản, không làm các can thiệp X.Quang chảy máu;

đ) Cử nhân X.Quang (tốt nghiệp đại học) được đọc và mô tả hình ảnh chẩn đoán nhưng không được kết luận chẩn đoán;

e) Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám.

Trên đây là quy định về phạm vi hoạt động của phòng khám chẩn đoán hình ảnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào