Nhà hộ sinh được tiến hành những hoạt động nào?

Nhà hộ sinh được tiến hành những hoạt động nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Phương, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi vừa làm đơn xin nghỉ việc tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa sau một thời gian làm hộ sinh tại đây. Giờ tôi muốn mở một nhà hộ sinh tại nhà. Hồ sơ, thủ tục xin phép tôi đã chuẩn bị xong, chỉ băn khoăn một điều là nhà hộ sinh sau khi mở sẽ được làm những việc gì? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email: phuong***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

Nhà hộ sinh được tiến hành những hoạt động quy định tại Khoản 4 Điều 28 Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016. Cụ thể gồm các hoạt động như sau:

a) Khám thai, quản lý thai sản;

b) Cấp cứu ban đầu, sơ cứu sản khoa;

c) Tiêm phòng uốn ván;

d) Thử protein niệu;

đ) Đỡ đẻ;

e) Nạo sót rau sau đẻ; sau sẩy thai;

g) Đặt vòng tránh thai;

h) Hút thai, phá thai nội khoa đối với thai ≤ 06 tuần (từ 36 ngày đến 42 ngày, kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng) khi đáp ứng các điều kiện quy định tại chuẩn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

i) Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám.

Trên đây là quy định về phạm vi hoạt động của nhà hộ sinh. Bạn nên tham khảo chi tiết Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào